PAN giúp hãng dầu nhờn Mobil đáp ứng nhu cầu thị trường Việt khi hội nhập
- 04/06/2019
- Tin hoạt động
- Posted by admin
- Leave your thoughts
Nắm bắt nhu cầu lớn của thị trường Việt Nam về các sản phẩm dầu nhớt trong bối cảnh mở rộng hội nhập, hãng dầu nhớt ExxonMobil chính thức trở lại Việt Nam bằng việc công bố một số nhà phân phối chiến lược, trong đó có PAN.
Lễ công bố PAN là nhà phân phối ủy quyền của ExxonMobil tại miền Bắc cho dòng sản phẩm dầu nhớt Mobil dành cho ô tô, xe máy, xe tải và dầu nhớt công nghiệp vừa diễn ra sáng nay, 17/11/2015 tại Hà Nội.
Theo đó, PAN sẽ trực tiếp phân phối các dòng sản phẩm: Mobil 1 và Mobil Super dành cho xe gắn máy và xe hơi; Mobil Delvac và Mobil Delvac 1 dành cho xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng; Mobil SHC và mỡ Mobil dành cho các ứng dụng công nghiệp.
Trao đổi với Infonet, ông Phạm Đức Đạt, Tổng Giám đốc PAN chia sẻ: “Việc Việt Nam ký kết, tham gia các hiệp định hợp tác quốc tế, đặc biệt là TPP và AEC sẽ tạo điều kiện để thời gian tới có thêm nhiều khoản đầu tư nước ngoài sẽ đến Việt Nam, dẫn đến nhiều nhà máy mọc lên, nhu cầu dầu bôi trơn cho các nhà máy sẽ tăng cao. Mặt khác, hàng hóa sản xuất ra ngày càng nhiều thì lĩnh vực hoạt động của các loại xe vận tải cũng tăng trưởng mạnh. Nền kinh tế phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng lên thì nhu cầu du lịch cũng sẽ tăng, tạo thêm nhiều tiềm năng hoạt động cho xe du lịch. Có thể nói các hiệp định quốc tế mà Việt Nam ký kết tham gia sẽ tạo thị trường cực kỳ tiềm năng cho dầu Mobil tại Việt Nam”.
Cũng theo ông Phạm Đức Đạt, một trong những khó khăn trước mắt đối với PAN khi phân phối sản phẩm thương hiệu Mobil là hãng dầu nhớt danh tiếng ExxonMobil đã từng có nhà máy tại Việt Nam nhưng đã vắng bóng tại thị trường Việt 5 năm qua, khiến nhiều người tiêu dùng tìm đến sản phẩm thương hiệu khác để thay thế. Giờ sẽ phải rất nỗ lực để chinh phục lại người tiêu dùng. Tuy nhiên, Mobil đã và vẫn đang là thương hiệu dầu nhớt số 1 thế giới, cộng với mạng lưới bán hàng đầy kinh nghiệm, và nỗ lực xây dựng mạng lưới nhà phân phối thứ cấp ở các tỉnh, thành phố, PAN tin rằng sẽ có thể giúp phân phối tốt thương hiệu Mobil tại Việt Nam trong thời gian tới. Chia sẻ thêm với Infonet về hiện trạng trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dầu nhớt giả, nhái thương hiệu Mobil, ông Phạm Đức Đạt nhấn mạnh: “Vấn đề lớn nhất ở Việt Nam hiện nay chính là hàng giả. Một trong những sản phẩm bị làm giả nhiều nhất ở Việt Nam chính là dầu nhớt Mobil 1. Hàng giả tác động rất nguy hại đến các sản phẩm, nhất là ô tô, xe máy, đặc biệt là trong ngành công nghiệp. Hãng ExxonMobil đang nghiêm túc xem xét vấn đề này, có 1 đội chuyên chống hàng giả để giải quyết vấn đề hàng giả trên toàn cầu. Bên cạnh việc hợp tác với cảnh sát, các chính quyền địa phương, phòng thương mại để kiểm tra thường xuyên trên thị trường, hãng còn liên tục tổ chức đào tạo cho đội ngũ bán hàng như nhân viên của PAN để mọi người nhận biết đâu là hàng thật, hàng giả, rồi trong quá trình bán hàng có thể truyền đạt lại thông tin nhận biết hàng giả cho khách hàng”.