Lựa chọn dầu nhớt chuẩn cho “chiến mã” của bạn

Đóng vai trò huyết mạch đối với mọi loại xe có động cơ, việc lựa chọn dầu nhớt phù hợp để kéo dài tuổi thọ cho “chiến mã” của bạn cũng quan trọng như việc chọn xe.

Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc dầu nhớt giúp được gì cho xe của bạn?! Trước tiên cần biết rằng, động cơ xe máy được cấu thành từ nhiều chi tiết như pít-tông, trục cam, xupáp, xi lanh… Khi động cơ hoạt động sẽ tạo ra một lực ma sát rất lớn giữa các bộ phận này với nhau. Nhiệt lượng tỏa ra từ quá trình đốt cháy nhiên liệu làm động cơ nóng lên.

Ngoài ra, muội than và các chất cặn được sản sinh khi nhiên liệu được đốt cháy biến thành năng lượng sẽ đọng lại trong động cơ. Nói đơn giản, nếu bạn không chọn được loại dầu nhớt thích hợp, xe của bạn sẽ nhanh chóng xuống sức và mất phong độ.

Bạn cũng cần biết

Dầu nhớt không chỉ có tác dụng bảo vệ động cơ mà còn giúp ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp các bề mặt kim loại, giảm ma sát, chống ăn mòn, giải nhiệt, giúp pít tông lên xuống nhẹ nhàng, êm ái. Bên cạnh các ưu điểm trên, dầu nhớt còn giúp cuốn trôi và làm sạch muội than khi nhiên liệu được đốt cháy biến thành năng lượng, giải nhiệt và làm mát động cơ, làm kín giữa các xéc-măng, pít-tông và thành xi-lanh để giữ áp suất trong buồng đốt và giảm thiểu các chất khí cháy lọt xuống các-te.

Đó là những tính năng cực kỳ quan trọng của dầu nhớt. Thử tưởng tượng, nếu chọn sai loại dầu nhớt mà xe của bạn đang cần, độ bền và sức mạnh của xe sẽ giảm đi một cách đáng kể.

Kiến thức quan trọng về dầu nhớt dành cho xe máy

Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia, các dòng xe gắn máy đời mới yêu cầu nhiều hơn từ dầu nhớt động cơ. Dầu nhớt phải có khả năng luân chuyển nhanh hơn trong động cơ để tăng tính năng làm mát và bôi trơn tốt hơn, đảm bảo yếu tố bền nhiệt, giúp cho động cơ sạch và giữ công suất ổn định hơn.

Một yêu cầu đặc biệt quan trọng khác, dầu nhớt phải duy trì tính năng làm việc ổn định trong thời gian dài hơn và ít hao nhớt.

Hiện nay, các nhà sản xuất, kinh doanh dầu nhớt uy tín đều phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật toàn cầu, các quy trình nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm một cách kỹ càng trên xe mô phỏng cho các sản phẩm của mình.

Dưới đây là một số loại dầu nhớt thương hiệu Mobil dành cho xe máy mà chúng tôi khuyên bạn nên dùng.

1. Mobil Extra 4T 10W-40

Kết hợp sự pha chế độc nhất giữa dầu khoáng cao cấp và dầu tổng hợp gốc hydrocarbon cùng với hệ phụ gia tiên tiến giúp làm sạch động cơ, bảo vệ chống ăn mòn và chống mài mòn động cơ hữu hiệu.

Mobil Extra 4T 10W-40 có công dụng: Kéo dài hơn tuổi thọ động cơ; Làm sạch động cơ giúp động cơ vận hành nhẹ nhàng; Kéo dài tuổi thọ của cơ cấu truyền động supap và ổ đỡ; Khởi động dễ dàng hơn khi thời tiết lạnh, kéo dài tuổi thọ hệ thống điện.

Mobil Extra 4T được khuyến nghị dùng bôi trơn cho tất cả các loại động cơ 4 thì lắp trên xe gắn máy đòi hỏi lọai dầu cần có những tiêu chuẩn kỹ thuật mới nhất.

Đặc tính sản phẩm: Đáp ứng hoặc vượt yêu cầu của API SJ và JASO MA.

2. Mobil Super 4T 20W-50

Là sự kết hợp của dầu khoáng chất lượng cao được tinh chế kỹ lưỡng và hệ phụ gia tiên tiến giúp làm sạch động cơ, bảo vệ động cơ chống mài mòn và chống ăn mòn.

Mobil Super 4T 20W-50 có công dụng: Bảo vệ động cơ tốt; Tính ổn định ô-xy hóa và ổn định nhiệt; Bảo vệ chống ăn mòn tốt; Phạm vi độ nhớt rộng.

Đặc tính sản phẩm: Đáp ứng hoặc vượt yêu cầu của API SJ và JASO MA.

3. Mobil Racing 4T 10W-40

Là dầu động cơ tổng hợp cao cấp với chất lượng thượng hạng dành cho xe máy bốn thì hiệu suất cao. Sự kết hợp giữa công nghệ chế tạo dầu gốc tổng hợp tiên tiến và hệ phụ gia đặc biệt tạo ra một sự bảo vệ tuyệt vời dưới những điều kiện lái xe khắc nghiệt nhất, trong đó bao gồm hoạt động ở nhiệt độ cao và tốc độ cao kéo dài.

Mobil Racing 4T 10W-40 có công dụng (Công nghệ đã được kiểm chứng qua các cuộc đua xe): Bảo vệ tuyệt đối ở vòng tua và công suất cực đại, giúp kéo dài tuổi thọ động cơ; Ổn định nhiệt vượt trội nhằm chống sự hình thành cặn; Hiệu suất tuyệt vời cho ly hợp ướt.

Đặc tính sản phẩm: Đáp ứng tiêu chuẩn API SM & JASO MA.

Leave comments

Your email address will not be published.*



You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Back to top